Giới thiệu đơn vị


Thứ Tư 13/05/2020 13:59
1137

CHI CỤC TRỒNG TRỌT VÀ BẢO VỆ THỰC VẬT BÌNH THUẬN


Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật là tổ chức hành chính trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và PTNT), giúp Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tham mưu cho Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành về trồng trọt và bảo vệ thực vật; tổ chức thực thi pháp luật về sản xuất trồng trọt, giống cây trồng nông nghiệp, sử dụng đất để sản xuất nông nghiệp, phân bón, bảo vệ thực vật, kiểm dịch thực vật nội địa, thuốc bảo vệ thực vật, khử trùng và quản lý dịch vụ công thuộc phạm vi lĩnh vực được giao trên địa bàn tỉnh.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp và toàn diện của Sở Nông nghiệp và PTNT theo quy định của pháp luật, đồng thời chịu sự hướng dẫn, kiểm tra, giám sát về chuyên môn, nghiệp vụ của Cục Trồng trọt và Cục Bảo vệ thực vật trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Trụ sở của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đặt tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

  CHI CỤC TRỒNG TRỌT VÀ BẢO VỆ THỰC VẬT BÌNH THUẬN