Đăng ký vùng trồng và cơ sở đóng gói khoai lang có nhu cầu đăng ký mã số để xuất khẩu sang Trung Quốc


Thứ Sáu 30/09/2022 16:28
389

Ngày 29/9/2022 của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Bình Thuận nhận được Công văn số 3014/BVTV-HTQT của Cục Bảo vệ thực vật  về việc chuẩn bị cho kiểm tra vùng trồng, cơ sở đóng gói khoai lang xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc (đính kèm).

Theo đó, Cục Bảo vệ  thực vật (BVTV)  đang tiến hành đàm phán với Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) để  mở  cửa thị  trường cho mặt khoai lang của Việt Nam.

Các vùng trồng và cơ sở đóng gói khoai lang trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có nhu cầu đăng ký mã số để xuất khẩu sang Trung Quốc đăng ký thông qua Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh (địa chỉ 9B Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), đồng thời hoàn thiện bảng câu hỏi và hồ sơ theo yêu cầu kiểm tra của Cục BVTV và GACC trước ngày 5/10/2022 để gửi hồ sơ cho Cục Bảo vệ thực vật.

Toàn bộ bảng câu hỏi và hồ sơ của vùng trồng và cơ sở đóng gói khoai lang phải được dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Trung và gửi về Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh.

Thời gian Trung Quốc kiểm tra trực tuyến dự kiến từ ngày 17/10/2022 đến ngày 20/10/2022. Trong quá trình kiểm tra,Cục BVTV sẽ bố trí phiên dịch và đường truyền trực tuyến để thực hiện việc kiểm tra trực tuyến và kiểm tra thực địa tại các vùng trồng và cơ sở đóng gói khoai lang. Do đó, đề nghị vùng trồng và cơ sở đóng gói chuẩn bị tốt hồ sơ và đường truyền internet trong quá trình kiểm tra.

Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc liên hệ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (bà Nguyễn Thị Thanh Nga – 0777888007) được hướng dẫn.